cách trị mụn bằng là mồng tơi hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc cách trị mụn bằng là mồng tơi hiệu quả nhất bài viết hôm nay https://cachtrimunbanghieuquanhat.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.


Tác dụng của mồng tơi với mụn:


Lá mồng tơi là một loại rau quen thuộc ở nước ta có tính mát và tính nhuận tràng nên vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một số thành phần có trong lá mồng tơi như vitamin ( A, B2, B3, K…) hay các khoáng chất (  như canxi, sắt, kẽm) và đặc biệt nhât là chất saponin có khả năng kháng viêm cao, chữa lành vết thương nhanh, giải độc, thanh lọc cơ thể, chống viêm loét,…


Nhờ những thành phần có trong lá mồng tơi nên không chỉ được dùng làm món ăn thanh mát cơ thể mà lá mồng tơi còn được sử dụng trong điều trị một số bệnh viêm da như trị mụn, trị nhọt, làm sạch da, giải độc…

Trong trị mụn trứng cá lá mồng tơi có tác dụng hút độc tố trong mụn, giảm viêm sưng nhanh khi dùng ngoài. Còn nếu bổ xung lá mồng tơi qua ăn uống sẽ giúp làm thanh mát, giải độc tố, mát gan hạn chế nguy cơ mọc mụn trứng cá từ bên trong cơ thể.


Cách trị mụn bằng là mồng tơi hiệu quả nhất


Mặt nạ rau mồng tơi:

- Chọn rau mồng tơi lá non, đồ giã vệ sinh sạch sẽ 
- Cho lá mồng tơi vào giã tới khi nào thấy chất nhớt chảy ra. Cho thêm một chút muối trắng vào giã cùng mồng tơi, sau đó cho nước ra bát sạch, chắt bỏ bã lá. Dùng bông tẩy trang thấm chất nhờn thoa đều lên mặt, nhất là những chỗ nổi mụn bọc.
- Đợi tầm 20-30 phút sau đó rửa lại với nước sạch
- Với mặt nạ rau mồng tơi, chị em thực hiện đều đặn trong 4 tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ, thật đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Mặt nạ rau mồng tơi và diếp cá:

Rau diếp cá cũng thường xuyên được nhắc đến trong các công thức làm đẹp, khi kết hợp chúng với mồng tơi tạo thành hỗn hợp giúp “thổi bay” những nốt mụn, đồng thời kháng khuẩn, giảm sưng hiệu quả. Với công thức này, bạn chỉ cần lấy 1 vài lá mồng tơi, rau diếp, thêm ít muối, đem tất cả giã nhuyễn rồi vắt lấy nước. Dùng bông mềm thấm nước vừa thu được lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy da sáng, mịn màng hơn rất nhiều, đầu mụn cũng se khít trông thấy.

Mặt nạ rau mồng tơi và nước:

– Rau mồng tơi rửa sạch, cho vào xay nhuyễn cùng một ít nước sạch.
– Sau đó, rửa mặt sạch sẽ và đắp lên vùng da có nhiều mụn, để trong khoảng 30 phút. 
– Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lã. Nên thực hiện cách trị mụn bằng lá mồng tươi này hàng ngày để các nốt mụn nhanh xẹp hơn

Qua bài viết cách trị mụn bằng là mồng tơi hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "cách trị mụn bằng là mồng tơi hiệu quả nhất"

Back To Top